GĐPT Tam Bảo (Hà Tiên): Tổ chức sinh hoạt dã ngoại hè 2024

t

Hoạt động dã ngoại là một trong 4 phương pháp giáo dục của GĐPT, đây là dịp để các em tận hưởng thiên nhiên; gắn kết Huynh trưởng với đoàn sinh; nâng cao hiểu biết về Phật Pháp, hoạt động thanh niên và kiến thức xã hội. Thực hiện theo chương trình sinh hoạt quý II, năm 2024, vào chủ nhật ngày 09/06/2024, Ban Huynh Trưởng GĐPT Tam Bảo (Hà Tiên) đã tổ chức một ngày dã ngoại, đưa các em du ngoạn về nguồn,

về Khu di tích Lăng Mạc Cửu linh thiêng – một địa chỉ văn hoá, lịch sử ấn tượng của thành phố Hà Tiên, nơi thể hiện sự biết ơn và tình cảm của người bản địa qua nhiều thế hệ dành cho vị “Tổng trấn Hà Tiên” Mạc Cửu – người có công lớn trong việc khai phá và phát triển vùng đất phía Tây Nam của Tổ quốc hơn 3 thế kỷ trước. Sau buổi Lễ Phật và Chào cờ đoàn hằng chủ nhật, các em tập trung tiến về địa điểm du khảo dưới sự chỉ dẫn và theo dõi của các anh chị Huynh Trưởng.

Tại đây các em được chị Diệu Phúc – Lâm Huỳnh Hạnh Dung – Liên đoàn phó GĐPT Tam Bảo (Hà Tiên) kể về lịch sử khai phá vùng đất Hà Tiên của ông Mạc Cửu cũng như danh tính của các ngôi mộ tại đền thờ nhà họ Mạc.

Sau buổi khám phá kiến thức lịch sử là một buổi liên hoan nhẹ cho toàn đơn vị gồm có nước ngọt, bánh trái và bún chả giò chay do chính tay các anh chị Huynh trưởng cùng các anh chị ngành Thiếu chuẩn bị.

Đúng 16h, các em cùng nhau dọn dẹp nơi liên hoan và kết dây thân ái ra về. Kết thúc một ngày dã ngoại vừa hiệu quả vừa đổi mới không khí sinh hoạt và học hỏi thêm các kiến thức lịch sử về nơi các em sinh ra và lớn lên.


Leave a comment
Your email address will not be published. Required fields are marked *

Và người khác không biết,
Chúng ta đây bị hại.
Chỗ ấy, ai hiểu được
Tranh luận được lắng êm.

Phẩm Song Yếu

Tháng 10 năm 2024
17
Giờ hoàng đạo: Tý (23-1), Sửu (1-3), Mão (5-7), Ngọ (11-13), Thân (15-17), Dậu (17-19)
Thứ 5
Ngày Giáp Dần
Tháng Giáp Tuất
Năm Giáp Thìn
Lịch âm
15
Tháng 09
Kiên Giang